KHÓA ĐÀO TẠO

CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH

MỤC TIÊU

  • Nắm được đặc điểm cơ bản của Chiến lược Đại dương xanh và nguyên nhân hình thành Chiến lược này
  • Phân biệt sự khác nhau giữa chiến lược Đại dương xanh và các chiến lược cạnh tranh truyền thống (Chiến lược Đại dương đỏ)
  • Nắm được các cách thức xây dựng chiến lược Đại dương xanh và quy trình thực hiện chiến lược
  • Nắm được các kinh nghiệm xây dựng chiến lược Đại dương xanh trên thế giới và cách thức áp dụng vào Việt nam

NỘI DUNG ĐÀO TẠO

PHẦN 1: CÁC CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THỐNG
  • Chiến lược Chi phí thấp
  • Chiến lược khác biệt hóa
  • Chiến lược Tập trung
  • Chiến lược Market – Leader
  • Chiến lược Maker – Challenger
  • Chiến lược Market – Follower
  • Chiến lược Market – Nicher
PHẦN 2: GIỚI THIỆU CHIẾN LƯỢC VỀ ĐẠI DƯƠNG XANH

I. Nguồn gốc và bối cảnh ra đời chiến lược Đại dương xanh

II. Các đặc điểm của chiến lược Đại dương xanh

III. Đổi mới giá trị

IV. Tái cấu trúc chiến lược

V. Các khuôn khổ và công cụ phân tích chiến lược

  • Sơ đồ chiến lược
  • Khuôn khổ 4 hành động
  • Các đặc điểm của một chiến lược tốt
  • Đường giá trị

VI. Các nguyên lý cơ bản của chiến lược Đại dương xanh

  • Vạch lại ranh giới thị trường
  • Tập trung vào tổng thể, chứ không vào các chi tiết cụ thể.
  • Vượt trên mức nhu cầu hiện tại.
  • Thực hiện chiến lược đúng như trình tự.
  • Vượt qua những những trở ngại trong nội bộ tổ chức.
  • Thực thi hóa chiến lược.
PHẦN 3: HÌNH THÀNH CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH
  • Vạch lại ranh giới thị trường
  • Tập trung vào tổng thể, chứ không vào các chi tiết cụ thể.
  • Vượt trên mức nhu cầu hiện tại.
  • Thực hiện chiến lược đúng như trình tự
PHẦN 4: THỰC THI CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH
  • Vượt qua những những trở ngại trong nội bộ tổ chức
  • Thực thi hóa chiến lược
PHẦN 5: THEO DÕI, DUY TRÌ VÀ ĐỔI MỚI CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH
  • Rào cản bắt chước chiến lược
  • Thời điểm đổi mới giá trị
PHẦN 6: KINH NGHIỆM THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH TRÊN THẾ GIỚI VÀ VIỆC ÁP DỤNG VÀO VIỆT NAM
  • Kinh nghiệm thực hiện trên thế giới
  • Việc áp dụng chiến lược vào Việt Nam
  • Những lưu ý khi thực hiện chiến lược Đại dương xanh

PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO

VẤN ĐỀ THỰC TẾ

GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

COACHING SAU ĐÀO TẠO

TS. Nguyễn Quyết Chiến
Cố vấn cao cấp, Phó Viện trưởng

  • Cố vấn cao cấp Công ty CP Nhựa Duy Tân
  • Phó Viện trưởng Viện Đào tạo và Phát triển Doanh nhân Việt Nam
  • Tham gia hội đồng cấp cơ sở chấm luận án Tiến sỹ Trường Đại học kinh tế (năm 2008), đề tài “ Một số biện pháp phát triền các Khu CN tại Thành phố Cần Thơ đến năm 2015 “
  • Những giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gốm sứ tại Tỉnh Đồng Nai vào thị trường EU(năm 2007)
  • Những giải pháp phát triển loại hình hàng không giá rẻ (năm 2007)
  • Chiến lược phát triển của Chi nhánh Ngân hàng đầu tư và phát triển tỉnh Bình Dương đến năm 2015 (năm 2008)
  • Chiến lược kinh doanh của Sfone từ 2010-2014 (2009)
  • Tham gia hướng dẫn và chấm khoá luận tốt nghiệp Đại học tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng và ĐH Hùng Vương
  • Tham gia thỉnh giảng từ năm 1997 đến nay tại các trường Đại học tại TP. Hồ Chí Minh
  •  và các chương trình đào tạo ngắn về quản trị tài chính, quản trị kinh doanh, các lớp Kế toán trưởng
  • Những giải pháp phát triển nguồn nhân lực tại TP HCM đến năm 2010 (năm 2006)
  • Tham gia hướng dẫn các Luận văn cao học Trường Đại học kinh tế TP HCM:
  • Giảng viên bộ môn tài chính của chương trình Business Edge (MPDF)

Chiến lược đại dương xanh không chỉ giúp tránh cạnh tranh mà còn sinh ra những ngành kinh doanh mới với mức lợi nhuận cao.

LỊCH HỌC

+ Thời lượng: 3 buổi

+ Buổi tối: từ 18g-21g

+ Hoặc T7 & CN : 8g30-11g30 & 13g30-16g30

HỌC PHÍ

1.500.000 VNĐ

ƯU ĐÃI

Giảm 10% khi đăng ký trong tháng 2

ĐỊA ĐIỂM LIÊN HỆ

ĐĂNG KÝ THÔNG TIN