Phó Viện Trưởng – Chuyên Quan Hệ & Đối Ngoại – Ths. Vincent Hùng

“Cách duy nhất trên Trái Đất để gây ảnh hưởng đến người khác là nói về điều họ muốn và chỉ cho họ cách đạt được điều đó”. – Dale Carnegie

Là một nhà văn và nhà thuyết trình Mỹ thành công, ông Dale Carnegie có cái nhìn sâu sắc về hoạt động giao tiếp giữa người với người. Chỉ rõ cho chúng ta thấy tầm quan trọng và sự cần thiết của kỹ năng giao tiếp trong đời sống. Điều này càng quan trọng hơn trong các hoạt động doanh nghiệp, khi mà xã hội càng phát triển và chúng ta luôn muốn đạt được thành công với hiệu quả cao nhất.

Giao tiếp trong công việc được thể hiện ở nhiều khía cạnh bao gồm giao tiếp bằng thư từ, bằng ngôn ngữ cơ thể, bằng lời nói, bằng văn bản,… Vậy tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp trong công việc được thể hiện cụ thể như thế nào? 

 

  • Kỹ năng giao tiếp thúc đẩy hiệu suất công việc và tạo những đội nhóm mạnh

 

Trong môi trường văn hóa công sở, giao tiếp là kỹ năng không thể thiếu để đạt sự thành công khi làm việc. Có kỹ năng giao tiếp tốt, những thông tin mà bạn truyền đạt tới đồng nghiệp, đối tác hay cấp trên đều được diễn ra suôn sẻ, từ đó kế hoạch công việc sẽ được thực hiện hiệu quả cao. Nhất là khi các công việc đều cần có sự hợp tác, làm việc nhóm giữa các thành viên, vì vậy, nếu không có kỹ năng giao tiếp khéo léo, thông điệp bạn muốn truyền tải rất dễ bị hiểu sai, không đồng nhất được nên có thể dẫn tới hiệu suất làm việc khó được như ý muốn.

Kỹ năng giao tiếp cũng là yếu tố tạo nên những đội, nhóm mạnh trong công ty để cùng nhau phát triển. Bởi sự đoàn kết giữa các thành viên sẽ khiến cho các buổi thảo luận trở nên sôi động, họ sẽ đưa ra nhiều ý kiến, tham khảo và xem xét để cùng đưa ra giải pháp hữu hiệu cũng như mang đến lợi ích tốt nhất cho công ty, doanh nghiệp. Mà với hiệu suất công việc cao, có những thành viên giỏi, đội nhóm mạnh thì doanh nghiệp sẽ đạt được những thành tựu lớn và phát triển tích cực hơn.

 

  • Kỹ năng giao tiếp tốt gia tăng cơ hội thăng tiến trong công việc

 

Ngoài kỹ năng lãnh đạo thì một người quản lý đảm nhận chức vụ cao không thể thiếu được kỹ năng ứng xử. Nhờ có kỹ năng giao tiếp tốt mà quản lý có thể nhận được sự ủng hộ, hợp tác của nhân viên. Đặc biệt, với khả năng của mình, quản lý có thể hiểu rõ về thế mạnh của nhân viên để giao nhiệm vụ phù hợp và hướng dẫn họ thực hiện nhằm tăng hiệu quả chung của dự án/kế hoạch. Chính vì vậy, có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ là lợi thế để bạn đảm nhận những chức vụ cao, mở rộng mối quan hệ với nhiều người không chỉ là nhân viên công ty mà còn với nhiều phòng ban và đối tác khác trong công việc.

Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng trong cuộc sống thường ngày và quyết định khả năng thuyết phục và tạo sức ảnh hưởng đến mọi người đặc biệt là nhan viên hay thậm chí là đối tác. Tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp là điều không ai phủ nhận nên mỗi người cần học hỏi, trau dồi nó nhiều hơn nữa bằng các tình huống thực tế góp phần làm cho cuộc sống văn minh, hiện đại hơn.

Hiểu rõ tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp, cách tạo sức ảnh hưởng để doanh nghiệp có thể vươn lên một tầm cao mới, Phó Viện trưởng VIETD – Chuyên gia quan hệ và đối ngoại – Ths. Vincent Hùng sẽ có những buổi chia sẻ kiến thức cơ bản đến nâng cao về kỹ năng giao tiếp và tạo sức ảnh hưởng. 

MR: VINCENT HUNG

CHUYÊN GIA CAO CẤP TỪ CÁC TẬP ĐOÀN ĐA QUỐC GIA.

  • Người sáng lập và Chủ Tịch HĐQT của A. YERSIN JSC;
  • Với hơn 30 năm kinh nghiệm điều hành trong nhiều lĩnh vực quản trị, tiếp thị và tư vấn phát triển kinh doanh,
  • Ông đảm nghiệm vai trò cấp cao trong các tập đoàn trong nước và quốc tế tại các quốc gia Canada, Việt Nam, Campuchia, Myanmar và Dubai như: Nestle, SSE Steels, Dong Sung Pharmaceuticals và Toyota.
  • Vincent có chuyên môn về tư duy chiến lược và xuất sắc trong kỹ năng giao tiếp và tạo ảnh hưởng. Vincent có bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Đại học Central State, Hoa Kỳ và thông thạo tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung.
.
.
.
.