KHÓA ĐÀO TẠO
GIAO TIẾP HỘI THOẠI CƠ BẢN

1.1. KHÁI NIỆM VỀ GIAO TIẾP
1.2. QUÁ TRÌNH GIAO TIẾP HỘI THOẠI
1.3. TÍNH CHẤT CỦA CuỘC GIAO TIẾP HỘI THOẠI
2.1 ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG GIAO TIẾP, MỖI CHỦ THỂ GIAO TiẾP CẦN PHẢI LÀM CHỦ BẢN THÂN, PHẢI DUY TRÌ ĐƯỢC TRẠNG THÁI CÂN BẰNG TÂM LÝ
Trước khi giao tiếp với người khác, mỗi con người cần ý thức được sự tồn tại của bản thân. Chỉ khi làm chủ bản thân mình một cách dễ dàng thì bạn có thể tận hưởng thú vui trong công việc, trong cuộc sống và mới có được sự tự tin trong quan hệ giao tiếp.
2.2 CON NGƯỜI CẦN KIỂM SOÁT ĐƯỢC TÌNH CẢM CỦA MÌNH ĐỂ CHÚNG BỘC LỘ MỘT CÁCH THÍCH HỢP, ĐÚNG LÚC, ĐÚNG CHỖ
Khi con người tiếp xúc với nhau, điểm được chú ý đến đầu tiên là nét mặt. Vì vậy, trước khi gặp gỡ giao tiếp với người khác, mỗi người cần phải kiểm soát được tâm trạng và cảm xúc của mình.
2.3 CẦN BIẾT ĐÁNH GIÁ ĐÚNG MẶT MẠNH CỦA MÌNH VÀ THỂ HIỆN NÓ TRƯỚC ĐỐI TÁC
Không ai là người hoàn hảo, toàn vẹn. Bất cứ ai cũng có một số mặt mạnh và mặt yếu, ưu điểm và nhược điểm. Nếu một người quá để ý tới những khuyết điểm của mình sẽ có thể nảy sinh nhiều cảm giác tự ti không cần thiết.
2.4 TÌM HIỂU THÔNG TIN
Tìm hiểu trước về địa điểm và thời gian gặp mặt. Nếu có thể thì dự tính được cả không khí của nội dung gặp gỡ để chủ động để giao tiếp thành công.
2.5 PHONG CÁCH ĂN MẶC LÀ BIỂU HIỆN TÍNH CÁCH CON NGƯỜI
2.5 LUÔN CỐ GẮNG TÌM KIẾM THÔNG TIN ĐỂ TĂNG CƯỜNG ĐỀ TÀI NÓI CHUYỆN
Trước khi tiếp xúc với một đối tác, bàn cần phải tìm hiểu xem cần phải sử dụng đề tài gì để nói chuyện.Nếu tư liệu nói chuyện của bản không đủ thì sẽ khó có thể có bước khởi đầu tốt đẹp mà chỉ có thể nói chuyện phiếm.
3.1 ĐIỀU GÌ MÌNH KHÔNG MUỐN THÌ ĐỪNG LÀM VỚI NGƯỜI KHÁC
Trước khi nghĩ tới mình có thể nhận được bao nhiêu lợi ích , thì hãy nghĩ xem đối tác có thể nhận được những lợi ích gì. Mưu cầu lợi ích cho bản thân không phải là việc xấu, song quá chú tâmđến lợi ích riêng thì nhất định sẽ thất bại trong quan hệ giao tiếp.
3.2 KIÊN ĐỊNH LẬP TRƯỜNG MỚI CÓ THỂ LÀM CHO NGƯỜI KHÁC TIN TƯỞNG
3.3 MỘT NGƯỜI CÓ LỜI NÓI VÀ HÀNH ĐỘNG THỐNG NHẤT MỚI GÂY ĐƯỢC SỰ TIN TƯỞNG TRONG GIAO TIẾP NGƯỜI
3.4 ĐỪNG GIAO TIẾP VỚI NGƯỜI KHÁC BẰNG ĐỊNH KIẾN
3.5 ĐỪNG ĐỂ ĐỐI TÁC NHÌN THẤY TRẠNG THÁI MỆT MỎI CUẢ BẠN
Nếu để lại cho đối tác ấn tượng mệt mỏi yếu đuối của mình thì bước giao tiếp đầu tiên đã không đạt.
3.6 NHỮNG NGƯỜI “THÍCH NÓI LÝ” KHÔNG ĐƯỢC HOAN NGHÊNH TRONG GIAO TIẾP
4.1 KHEN – MỘT LOẠI KEM BÔI TRƠN TRONG QUAN HỆ GIAO TIẾP
4.2 HÃY GHI NHỚ TRONG LÒNG CÂU: “TÔI CÓ THỂ GIÚP GÌ CHO BẠN”
4.3 DỰA VÀO SỰ KHÁC NHAU CỦA TỪNG NGƯỜI ĐỂ XÁC ĐỊNH PHƯƠNG PHÁP VÀ MẬT ĐỘ GIAO TIẾP
Mỗi người đều có tính cách khác nhau, quan niệm khác nhau và có ảnh hưởng khác nhau trong mối quan hệ với những người khác. Để giao tiếp thành công thì cần phải xác định cự li và phương pháp giao tiếp với từng người cụ thể, rõ ràng.
4.3 DỰA VÀO SỰ KHÁC NHAU CỦA TỪNG NGƯỜI ĐỂ XÁC ĐỊNH PHƯƠNG PHÁP VÀ MẬT ĐỘ GIAO TIẾP
4.4 THÂN CẬN ĐẾN MẤY CŨNG NÊN GIỮ LỄ NGHĨA, KHOẢNG CÁCH NHẤT ĐỊNH, KHÔNG ĐƯỢC SUỒNG SÃ
4.5 “BIẾT NGHE” SẼ LÀM CHO ĐỐI TÁC TRỞ THÀNH “BIẾT NÓI”
4.6 KHÉO LÉO PHỤ HỌA SẼ LÀ PHẦN ĐỆM CHO CUỘC NÓI CHUYỆN
4.7 BIẾT CÁCH KHẮC PHỤC SỰ LÚNG TÚNG TRONG GIAO TIẾP
+ Thời lượng:buổi
+ Buổi tối: từ 18g-21g
+ Hoặc T7 & CN : 8g30-11g30 & 13g30-16g30
5.000.000 VNĐ
Giảm 10% khi đăng ký trong tháng 2