OpenAI ra siêu AI mới 'với khả năng lập luận'

18 tháng 9, 2024 bởi
OpenAI ra siêu AI mới 'với khả năng lập luận'
YourCompany, Mitchell Admin

OpenAI o1, tên mã Strawberry, vừa được OpenAI công bố với khả năng xử lý câu hỏi phức tạp.

"Tôi rất vui mừng chia sẻ với mọi người thành quả của đội ngũ đã làm thời gian qua trong việc tạo ra mô hình AI có khả năng lập luận thực sự", OpenAI viết trên blog ngày 12/9. "o1 là mô hình ngôn ngữ lớn được đào tạo bằng phương pháp học tăng cường để thực hiện các suy luận phức tạp. OpenAI o1 suy nghĩ trước khi trả lời, đồng thời có thể tạo ra một chuỗi suy nghĩ nội bộ dài trước khi phản hồi tới người dùng".

OpenAI o1 có tên mã Strawberry. Ảnh: Futurism

Trước đó, theo Reuters, OpenAI đã phát triển một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mang tên Q*, sau đó được biết đến với tên mã Strawberry (Dâu tây) và có khả năng lập luận thông qua các nhiệm vụ phức tạp, có thể giải quyết những vấn đề, thách thức tốt hơn so với các mô hình trước đó ở lĩnh vực khoa học, mã hóa và toán học. Trên X, Noam Brown, nhà nghiên cứu tập trung vào cải thiện khả năng lập luận trong các mô hình LLM của OpenAI, đã xác nhận Strawberry chính là o1.

OpenAI cho biết LLM mới có hai mô hình, được đặt tên là o1 và o1-mini. Trong đó, o1 đã bắt đầu được tích hợp vào ChatGPT và API.


Bài viết mới nhất
Đoạn mã động của bạn sẽ được hiển thị ở đây... Thông báo này được hiển thị vì bạn không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.