Quỹ phát triển tài năng việt tài trợ khóa học dinh dưỡng cho các VĐV

19 tháng 8, 2024 bởi
Quỹ phát triển tài năng việt tài trợ khóa học dinh dưỡng cho các VĐV
YourCompany, Mitchell Admin

Chia sẻ về lý do tài trợ, ông Lê Nguyên Hòa, Giám đốc Quỹ Phát triển Tài năng Việt, cho biết: “Kiến thức dinh dưỡng luôn cần thiết đối với tất cả mọi người, đặc biệt là các vận động viên thể thao, những người cần phải ăn uống, ngủ nghỉ một cách khoa học để đảm bảo thể lực thi đấu và cả trong tập luyện. Do đó, Quỹ Phát triển Tài năng Việt phối hợp cùng Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia TP.HCM tổ chức lớp học này nhằm hỗ trợ các vận động viên, những ngôi sao sáng của thể thao nước nhà có thêm kiến thức về dinh dưỡng, từ đó có thể lực dồi dào hơn, thi đấu thăng hoa hơn để mang về các thành tích tốt nhất”.

 

Chuyên gia trực tiếp đứng lớp giảng dạy, chia sẻ kiến thức dinh dưỡng cho các vận động viên là bác sĩ CKI Trần Thị Minh Nguyệt, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng TP.HCM (NRI). Bác sĩ Nguyệt có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dinh dưỡng, đặc biệt trong lĩnh vực thể thao bởi chính là người trực tiếp theo dõi sức khỏe, dinh dưỡng của các học viên tại Học viện bóng đá Nutifood.

  Tại buổi đào tạo, nhiều kiến thức được truyền tải đến các vận động viên như: các nguyên tắc dinh dưỡng hợp lý; dinh dưỡng trong chuyển hóa yếm khí và hiếu khí khi tập thể thao; thực phẩm tự nhiên và các thực phẩm thể thao trên thị trường; vai trò qua trọng của nước uống trong thể thao và cách uống nước đúng khi tập luyện; một số chế độ ăn đặc thù cho các vận động viên bơi lội, bóng đá, điền kinh, võ thuật,…


Bên cạnh đó, các vận động viên cũng được hướng dẫn cách lựa chọn thực phẩm giàu chất bột đường cho mỗi khẩu phần ăn; cách chọn lựa thực phẩm trong các bữa ăn trước, trong, sau luyện tập, thi đấu; cách chọn thực phẩm thay thế có giá trị dinh dưỡng tương đương; cách chọn thực phẩm đảm bảo dinh dưỡng khi ăn bên ngoài, ăn buffet…

Ngoài ra, các vận động viên cũng được trang bị kiến thức giúp phát hiện một số bệnh dinh dưỡng thường gặp ở người chơi thể thao và cách phòng tránh, cách lập thực đơn cá nhân trên Nuti Expert – phần mềm chuyên dụng do NRI xây dựng giúp người dùng có thể tự “thiết kế” thực đơn dinh dưỡng cho mình.


Bài viết mới nhất
Đoạn mã động của bạn sẽ được hiển thị ở đây... Thông báo này được hiển thị vì bạn không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.