Giáo viên bật khóc trước Chủ tịch huyện vì bữa cơm 'nghèo nàn'

18 tháng 9, 2024 bởi
Giáo viên bật khóc trước Chủ tịch huyện vì bữa cơm 'nghèo nàn'
YourCompany, Mitchell Admin

Cho rằng suất ăn 30.000 đồng ở trường bèo bọt, chỉ có cơm, canh và vài miếng chả, giáo viên trường Mầm non Ánh Dương bật khóc trước Chủ tịch huyện Châu Đức.

Chiều muộn ngày 17/9, sau giờ tan trường, gần 40 giáo viên, nhân viên của trường Mầm non Ánh Dương, thị trấn Ngãi Giao, đến gặp ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức.

Ông Bản cho biết không mời Ban giám hiệu trường và Phòng giáo dục huyện, để các cô không bị áp lực khi chia sẻ.

Buổi gặp bắt nguồn từ phản ánh của nhiều giáo viên về suất cơm trưa "nghèo nàn", "bèo bọt" ở trường dù phải đóng 30.000 đồng. Trước đó, mạng xã hội lan truyền ảnh chụp 5 bữa trưa, gồm một món chính (chả lụa hoặc măng kho thịt, trứng) cùng ít canh.

Ảnh một suất ăn trưa, theo phản ánh của giáo viên trường Mầm non Ánh Dương. 

Tại cuộc gặp, một giáo viên đại diện cho biết những gì họ cung cấp là sự thật diễn ra ở trường và bật khóc. Nhiều đồng nghiệp trong hội trường lấy tay gạt nước mắt.

Theo chị, trước đây không ai phàn nàn về bữa ăn, môi trường làm việc, cho đến khi hiệu trưởng hiện tại về trường. Vào năm học 2022 -2023, mỗi giáo viên đóng 30.000 đồng một bữa trưa nhưng trường đặt suất ăn công nghiệp, chất lượng không đảm bảo. Đến tháng 9/2023, trường chuyển sang giao cho nhân viên cấp dưỡng nấu.

"Trường không công khai suất ăn đó bao nhiêu tiền, nhưng thức ăn ngày càng vơi đi", chị nói.

Nhiều giáo viên phát biểu sau đó cho biết cả tập thể không ai dám lên tiếng vì sợ bị trù dập. Theo chính sách của tỉnh, họ được hỗ trợ 60.000 đồng một ngày, chuyển thẳng vào lương. Sở dĩ họ không tự túc ăn trưa vì ban giám hiệu thông báo nếu không ăn ở trường sẽ bị cắt khoản này.



trong Tin tức
Bài viết mới nhất
Đoạn mã động của bạn sẽ được hiển thị ở đây... Thông báo này được hiển thị vì bạn không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.